I/ CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN VẤN ĐỀ NHẮC NỢ
Nếu bạn vừa thực hiện giao dịch thanh toán trong vòng 24h (không tính thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) thì số tiền thanh toán có khả năng vẫn chưa được chuyển đến Home Credit từ hệ thống ngân hàng vì thông thường sớm nhất sau 24h thì Home Credit mới có thể nhận được số tiền này. Vì vậy, bạn hãy luôn nhớ giữ lại giấy nộp tiền để đối chiếu kiểm tra và đối chiếu với công ty. Đây cũng là lý do trước ngày đến hạn thanh toán, công ty cũng gửi tin nhắn để nhắc nhở khách hàng đóng tiền đúng ngày để hạn chế tối đa các trục trặc do hệ thống giao dịch giữa khách hàng – ngân hàng và công ty.
Nếu bạn đã thực hiện giao dịch thanh toán sau 24h, bạn có thể gọi đến đường dây nóng của công ty theo số điện thoại: 028 - 38 999 666 – sau đó bấm phím 0, cung cấp tên họ, số Hợp đồng, giấy báo đã chuyển tiền mới nhất để nhân viên tổng đài hỗ trợ và giải quyết một cách nhanh chóng cho từng trường hợp cụ thể.
Thông thường để tránh tình trạng khách hàng quên ngày thanh toán và bị phát sinh phí phạt. Trong vòng 5-7 ngày, bên Công ty sẽ liên lạc với bạn để nhắc nợ. Việc nhắc nhở này chỉ để đảm bảo việc bạn thanh toán tiền đúng thời hạn. Tránh trường hợp bạn đóng trễ sẽ phát sinh phí phạt theo qui định cũng như không bị ảnh hưởng bởi thông tin nợ xấu trên CIC- trang thông tin tín dụng của Ngân hàng nhà nước . Khi công ty nhận đủ tiền thanh toán đúng thời hạn thì phòng thu hồi nợ sẽ không liên hệ với bạn nữa.
II/ CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN VẤN ĐỀ THANH TOÁN
Thông thường khách hàng phải thanh toán khoản vay của mình qua hệ thống Ngân hàng nên nhằm để tránh việc thanh toán trễ hạn vì những lý do khách quan, công ty luôn khuyến khích khách hàng nếu điều kiện cho phép nên thanh toán trước ngày đến hạn thanh toán quy định tại hợp đồng tín dụng từ 3 ngày làm việc.
2.1 Ngày đến hạn thanh toán: là ngày Quý khách có nghĩa vụ thanh toán Số tiền trả góp hàng tháng cho Home Credit. Ngày đến hạn thanh toán hàng tháng được quy định cụ thể tại Hợp đồng tín dụng.
- Nếu ngày đến hạn thanh toán hàng tháng rơi vào ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc ngày nghỉ lễ thì Quý khách cần thực hiện thanh toán trước ngày nghỉ đó.
- Quý khách vui lòng thanh toán trước 3 ngày so với ngày đến hạn thanh toán để đảm bảo tiền chuyển vào tài khoản đúng hạn.
2.2 Trong trường hợp Quý khách vi phạm bất kỳ nghĩa vụ nào quy định trong Hợp đồng, Quý khách sẽ bị phạt vi phạm hợp đồng với mức phạt được quy định sau đây:

Trường hợp

Vay mua xe máy

Vay mua hàng điện tử, điện máy gia dụng

Vay tiền mặt

Mức phạt phát sinh theo từng giai đoạn khi Quý khách không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ bất kỳ nghĩa vụ nào của Hợp đồng:

Mức phạt đầu tiên nếu Quý khách không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ bất kỳ nghĩa vụ nào của Hợp đồng kể từ ngày thứ tư (04) sau ngày đến hạn thực hiện nghĩa vụ đó.

250.000 đ

150.000 đ

250.000 đ

Mức phạt phát sinh thêm lần 2 sau mức phạt đầu tiên nếu Quý khách không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ bất kỳ nghĩa vụ nào của Hợp đồng kể từ ngày thứ ba mươi (30) sau ngày đến hạn thực hiện nghĩa vụ đó.

400.000 đ

250.000 đ

450.000 đ

Mức phạt phát sinh thêm lần 3 sau mức phạt đầu tiên & lần 2 nếu Quý khách không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ bất kỳ nghĩa vụ nào của Hợp đồng kể từ ngày thứ sáu mươi (60) sau ngày đến hạn thực hiện nghĩa vụ đó.

400.000 đ

250.000 đ

450.000 đ

Ví dụ, một Khách hàng có hợp đồng vay mua điện thoại, có ngày đến hạn thanh toán vào ngày 1 hàng tháng. Ngày 1/3 rơi vào ngày chủ nhật, thì vào thứ tư (25/2), KH nên đến các điểm thanh toán để thực hiện thanh toán cho Home Credit nhằm tránh tiền chuyển vào tài khỏan của Home Credit bị trễ, phát sinh phạt trễ hạn.
Nếu KH này thanh toán khoản nợ tháng 3 cho Home Credit vào ngày 4/3, nghĩa là KH này bị trễ 4 ngày, KH sẽ chịu mức phạt là 150.000 đ
Nếu KH này thanh toán khoản nợ tháng 3 cho Home Credit vào ngày 1/4, nghĩa là KH này bị trễ 30 ngày, KH sẽ chịu mức phạt là 400.000 đ (= 150.000 đ + 250.000 đ).
Nếu KH này thanh toán khoản nợ tháng 3 cho Home Credit vào ngày 1/5, nghĩa là KH này bị trễ 60 ngày, KH sẽ chịu mức phạt là 650.000 đ (= 150.000 đ + 250.000 đ + 250.000 đ).
Hệ thống bên Payoo sẽ thể hiện tổng số tiền cập nhật nhất mà bạn nên thanh toán, bao gồm: số tiền bị trễ hạn của (các) tháng trước, phí phạt và số tiền trả góp cố định của tháng tiếp theo. Nếu bạn có thắc mắc về số tiền hiển thị, vui lòng liên hệ hotline Home Credit tại (08) 38 999 666 để được hướng dẫn thêm.
Ví dụ: Ngày đến hạn thanh toán hàng tháng là ngày 01, số tiền trả góp cố định hàng tháng là số tiền A, phí phạt là số tiền B. Đến ngày 02, Khách hàng vẫn chưa thanh toán tiền thì hệ thống Payoo sẽ hiển thị số tiền C = A + B + A’ (số tiền trả góp cố định của tháng tiếp theo).
Việc trả trước hạn một phần khoản vay được cho phép thực hiện theo quy định Hợp đồng tín dụng và không phải nộp phí trả nợ trước hạn.
Đối với trường hợp trả trước hạn toàn bộ khoản vay, Quý khách phải thanh toán đầy đủ 4 kỳ trả góp đầu tiên và phải nộp phí trả nợ trước hạn theo mức đã được quy định tại Hợp đồng tín dụng. Để được hướng dẫn chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ với nhân viên tư vấn của Home Credit theo số điện thoại 028.38 999 666.
Bạn không thể thay đổi ngày nộp tiền thanh toán hàng tháng được sau khi hợp đồng được ký kết và dữ liệu đã được nhập lên hệ thống. Nếu trong trường hợp nộp tiền thanh toán của tháng đó theo ngày đã quy định, bạn có thể thanh toán sớm hơn ngày quy định, lúc này số tiền bạn nộp vào sẽ được hiểu là số tiền thanh toán của kỳ tiếp theo.
Hiện tại Home Credit không áp dụng chính sách hoãn thanh toán cho khách hàng thuộc trường hợp bạn đề cập nên bạn vẫn phải thanh toán đầy đủ và đúng thời hạn theo quy định của hợp đồng tín dụng. Theo thỏa thuận tại hợp đồng tín dụng, bạn có thể đề nghị Công ty cho phép bạn trả nợ trước hạn.
Việc ủy quyền cho người thân thanh toán hàng tháng là thỏa thuận riêng giữa hai bên, và không làm ảnh hưởng gì đến các quy định của hợp đồng tín dụng. Trong mọi trường hợp xảy ra, bạn vẫn là người chịu trách nhiệm trực tiếp đối với các nghĩa vụ và cam kết tại Hợp đồng tín dụng. Chúng tôi rất mong bạn cùng thực hiện đúng theo hợp đồng đã kí kết nhằm tránh những phát sinh liên quan.
Trong trường hợp thanh toán kì cuối, hợp đồng mặc nhiên chấm dứt theo quy định trên hợp đồng. Tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu được cấp biên bản thanh lý hợp đồng thì có thể liên hệ qua hotline 028.38 999 666, Home Credit sẽ hỗ trợ bạn.
Home Credit hỗ trợ khách hàng nhiều phương thức thanh toán khác nhau để bạn có thể thanh toán đúng thời hạn một cách tiện lợi, dễ dàng và an toàn nhất. Hiện tại, bạn có thể chọn 1 trong 5 hình thức để thanh toán sau: Bưu điện, ngân hàng, Payoo, MoMo, cửa hàng Viettel.
1.1 Ngân hàng
- Khấu trừ trực tiếp trên tài khoản Vietcombank của khách hàng.
- Chuyển khoản toán miễn phí qua: Vietinbank, Sacombank, ABBank.
- Chuyển khoản từ tất cả các hệ thống ngân hàng khác với 20.000Đ phí chuyển tiền.
1.2. Payoo
- Bạn chỉ cần đến cửa hàng có sử dụng dịch vụ thanh toán Payoo và cung cấp số hợp đồng cho nhân viên thu ngân để được hỗ trợ thanh toán. Bạn cần kiểm tra kỹ thông tin khoản vay cung cấp bới nhân viên thu ngân trước khi thanh toán bằng tiền mặt. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa rủi ro bạn thanh toán nhầm hợp đồng cho người khác.
- Hệ thống hơn 800 điểm thanh toán của Payoo trên toàn quốc bao gồm hệ thống FPT shop, Viễn Thông A, Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động, Điện Máy Chợ Lớn, HNam Mobile, BK Computer, Phương Tùng, Circle K, B’s mart, Foodcomart, SatraFoods, Citimart, Bee-Next, hoặc các đối tác khác của Payoo tại các tỉnh và thành phố trên toàn quốc.
1.3 Momo
- Thanh toán từ Ứng dụng Momo trên các thiết bị di dộng, máy tính bảng.
- Đến điểm giao dịch Momo gần nhất: cung cấp Họ tên, số điện thoại của chủ hợp đồng, Số hợp đồng (gồm 10 số) và số tiền cần thanh toán cho Nhân viên tại ĐGD. Nhân viên tại ĐGD sẽ điền thông tin thanh toán vào Phiếu yêu cầu thanh toán để xác nhận.
1.4 Bưu điện
- Quý khách có thể đến đóng tiền tại hơn 11.200 Bưu cục của Bưu điện trên toàn quốc để chuyển tiền trả góp hàng tháng cho công ty. Thời gian làm việc từ 7 giờ tới 21 giờ các ngày từ Thứ Hai đến Chủ Nhật hàng tuần (tuy nhiên tại mỗi Bưu cục có thể niêm yết giờ giao dịch sớm hoặc muộn hơn tùy theo thực tế hoạt động trên từng địa bàn).
1.5 Viettel
- Quý khách đến bất kỳ cửa hàng trong hệ thống cửa hàng Viettel để thực hiện thanh toán.
Với phương thức thanh toán này, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để di chuyển, xếp hàng, chờ đợi và không lo trễ hạn thanh toán nữa. Bạn chỉ cần đến cửa hàng có sử dụng dịch vụ thanh toán Payoo và cung cấp số hợp đồng (10 số) cho nhân viên thu ngân để được hỗ trợ thanh toán. Bạn cần kiểm tra kỹ thông tin khoản vay được cung cấp bởi nhân viên thu ngân trước khi thanh toán bằng tiền mặt. Điều này sẽ tránh được tình huống bạn thanh toán nhầm hợp đồng cho người khác.
Một số chuỗi cửa hàng, siêu thị tiêu biểu có liên kết với cổng thanh toán Payoo như: FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viễn Thông A, Bách Khoa Computer (BKC), Nguyễn Kim, Hnam Mobile, Circle K, Bee-next … Các khách hàng giờ đây có thể kết hợp mua sắm với việc thanh toán tiền trả góp hàng tháng cho Home Credit.
Khi thanh toán bằng tiền mặt qua Cổng thanh toán Payoo, bạn sẽ hoàn toàn không mất thêm khoản phí dịch vụ nào khác so với các phương thức thanh toán hiện tại của Home Credit.
Sau khi thanh toán hoàn tất, nhân viên thu ngân sẽ cung cấp cho bạn biên nhận thanh toán. Trong trường hợp bạn làm mất biên nhận, nếu trong ngày thì bạn có thể liên hệ lại với cửa hàng đã thực hiện giao dịch cho mình, khác ngày thì bạn hãy liên hệ với Payoo qua hotline tại 1900 54 54 78 để được hỗ trợ giải quyết.
Khi bạn thanh toán thành công thông qua Cổng thanh toán Payoo thì khoản thanh toán của bạn sẽ được cập nhật lên hệ thống của Home Credit vào cuối ngày làm việc tiếp theo. Ngày làm việc được hiểu là các ngày từ Thứ 2 đến Thứ 6 trong tuần, không bao gồm các ngày lễ ngày nghỉ, Tết . Ví dụ: nếu bạn thanh toán vào Thứ 3 thì khoản thanh toán đó sẽ được Home Credit cập nhật vào cuối ngày Thứ 4, và nếu thanh toán vào Thứ 6, Thứ 7 hoặc Chủ Nhật thì sẽ được cập nhật vào cuối ngày Thứ 2.
Để tránh phát sinh phí phạt chậm thanh toán, bạn nên thanh toán trước ngày đến hạn.
III/ CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN BẢO HIỂM TÍN DỤNG
Bảo hiểm tai nạn tín dụng tiêu dùng là loại hình bảo hiểm con người có tính tự nguyện mang đến sự bảo vệ và chia sẻ gánh nặng tài chính trong trường hợp chẳng may khách hàng bị rủi ro tử vong hay thương tật toàn bộ vĩnh viễn ảnh hưởng đến khả năng trả nợ. Trong trường hợp đó, công ty bảo hiểm sẽ thay mặt khách hàng thực hiện nghĩa vụ thanh toán cho các khoản nợ còn tồn tại; số tiền được bồi thường còn lại sau khi hoàn tất nghĩa vụ thanh toán theo Hợp đồng tín dụng sẽ chi trả cho khách hàng hoặc người thân của khách hàng.
Việc khách hàng lựa chọn tham gia bảo hiểm là dựa vào nhu cầu cá nhân và lợi ích của sản phẩm bảo hiểm đó. Home Credit chỉ đóng vai trò là đại lý bảo hiểm, giới thiệu sản phẩm này đến khách hàng.
Khi Người được bảo hiểm bị tai nạn dẫn đến tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn từ 60% trở lên có kết luận của cơ quan y tế có thẩm quyền tại Việt Nam, Người được bảo hiểm/Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cần thực hiện các bước sau:
- Điền thông tin vào mẫu giấy yêu cầu bồi thường của Bảo Minh (chú ý ghi rõ địa chỉ, số điện thoại người cần liên lạc để Bảo Minh hướng dẫn hoặc gởi thông báo về nhà trong thời gian nhanh nhất).
- Cung cấp hợp đồng bảo hiểm (bản chính).
- Cung cấp bản sao có công chứng giấy chứng tử, giấy CMND và hộ khẩu của Người được bảo hiểm, người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
- Cung cấp các chứng từ cấp cứu, điều trị, Giấy chứng nhận tình trạng thương tật do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.
- Biên bản tai nạn có xác nhận của cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương nơi Tai nạn xảy ra, hoặc trường học nơi Người bảo hiểm đang học (nếu Tai nạn xảy ra tại trường học), hay tại cơ quan, văn phòng nơi Người được bảo hiểm đang làm việc tại thời điểm xảy ra Tai nạn đối với tai nạn lao động. Nếu không xin được xác nhận thì cần báo ngay cho Bảo Minh để hỗ trợ xin sao lục hồ sơ.
- Ủy quyền cho Bảo Minh đến bệnh viện xin y chứng khi có yêu cầu của Bảo Minh.
Bảo Minh giải quyết quyền lợi bảo hiểm sau khi nhận được hồ sơ yêu cầu đầy đủ và hợp lệ. Việc thanh toán Số tiền bảo hiểm sẽ được trả cho Người thụ hưởng do Người được bảo hiểm chỉ định, dưới hình thức tiền mặt, chuyển khoản qua ngân hàng, bưu điện và các cách khác được thỏa thuận trong Hợp đồng bảo hiểm.
Khi người vay tại Home Credit (PPF) có tham gia bảo hiểm tai nạn tín dụng tiêu dùng sẽ có các quyền lợi:
Trong trường hợp bị tai nạn dẫn đến tử vong hay thương tật toàn bộ vĩnh viễn từ 60% trở lên, sau khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ Bảo Minh sẽ thanh toán Số tiền bảo hiểm cho khách hàng bằng cách thay mặt khách hàng thanh toán khoản nợ còn lại cho Home Credit. Trường hợp Số tiền bảo hiểm lớn hơn khoản nợ còn lại (do khách hàng đã thanh toán được một phần khoản vay cho Home Credit trước khi xảy tai nạn), Số tiền bảo hiểm còn lại sau khi trừ khoản nợ sẽ được thanh toán cho Người thụ hưởng hợp pháp của Người được bảo hiểm.
Khi có bất kỳ thắc mắc liên quan đến bảo hiểm, Người được bảo hiểm/ Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm có thể liên lạc qua các kênh sau:
- Tại nơi Người được bảo hiểm ký hợp đồng bảo hiểm hoặc liên hệ với bất kỳ điểm giới thiệu dịch vụ của Home Credit để được hỗ trợ và cung cấp số điện thoại nhân viên bảo hiểm.
- Liên lạc số điện thoại của Bảo Minh trên hợp đồng bảo hiểm.
- Số trực tiếp giải quyết hồ sơ: 090 3993459 gặp Nguyễn Hải Nam.
IV/ CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN VAY TÍN DỤNG TIÊU DÙNG
Điều kiện để khách hàng có thể nộp hồ sơ vay các sản phẩm hiện có của công ty như sau:
+ Trong độ tuổi cho phép: 20 – 60 tuổi
+ Có đầy đủ các giấy tờ tùy theo từng sản phẩm vay như: CMND, Hộ Khẩu, Bằng lái xe và một số điều kiện cụ thể áp dụng đối với từng Sản phầm của Home Credit

Công ty cấp khoản vay có giá trị tối đa có thể lên tới 85 triệu đồng. Giá trị cụ thể của từng khoản vay được công ty xác định tùy thuộc vào từng loại sản phẩm và mức độ khách hàng đáp ứng các điều kiện của sản phẩm đó.
Tùy theo sản phẩm mà khách hàng có nhu cầu mua thông qua hình thức vay trả góp thì khoản trả trước sẽ được áp dụng tương ứng như sau:
- Vay trả góp để mua điện thoại di động, tablet, phụ kiện thì khoản trả trước tối thiểu bằng 20% giá trị sản phẩm.
- Vay trả góp để mua máy tính xách tay, máy vi tính để bàn, máy chụp hình, máy quay phim thì khoản trả trước tối thiểu bằng 30% giá trị sản phẩm.
- Vay trả góp để mua các mặt hàng điện máy khác thì khoản trả trước tối thiểu bằng 20% giá trị sản phẩm.
- Vay trả góp để mua xe máy thì khoản trả trước tối thiểu bằng 20% giá trị sản phẩm.
Đối với sản phẩm ”Sản phẩm quà tặng thanh toán 2” (khuyến mãi 2 kỳ thanh toán cuối), bạn cần thỏa mãn các điều kiện sau để được nhận 2 kỳ thanh toán cuối:
- Đã đăng ký tham gia “Sản phẩm quà tặng thanh toán 2”.
- Bạn thanh toán đầy đủ và đúng hạn cho tất cả các kỳ, tuân thủ theo đúng lịch thanh toán trên hợp đồng.
- Bạn không tất toán khoản vay trước hạn.
Khi đã thỏa các điều kiện trên, bạn sẽ chỉ đóng 10 kỳ thanh toán đầu (được miễn 2 kỳ thanh toán cuối).
Nếu bạn không thỏa các điều kiện trên thì sẽ đóng tiền theo đúng lịch thanh toán (12 tháng) như bình thường.
V/ LIÊN QUAN ĐẾN VẤN ĐỀ VAY, VAY THÊM
Sau khi bạn tất toán toàn bộ hợp đồng với công ty thì sau 1 tuần Home Credit sẽ gửi thông tin của bạn đến Ngân Hàng Nhà Nước để cập nhật thông tin. Trong trường hợp bạn cần vay vốn tại Ngân Hàng khác ngay trong thời điểm này, công ty có thể hỗ trợ bạn bằng cách cung cấp biên bản xác nhận bạn đã thanh lý hợp đồng với công ty, để được hỗ trợ cho yêu cầu cụ thể này, bạn có thể gọi điện thoại liên hệ đường dây nóng.
Theo quy trình của Công ty, khi nhận được đề nghị vay vốn của khách hàng, chúng tôi tiến hành thẩm định đầy đủ các thông tin do khách hàng cung cấp trong Đơn đề nghị vay vốn bao gồm cả các thông tin cá nhân và khả năng tài chính của khách hàng. Theo quy định pháp luật, khách hàng có nghĩa vụ đảm bảo tính chính xác của những thông tin cung cấp tại Đơn đề nghị vay vốn. Ngoài ra,chúng tôi thực hiện các cuộc gọi đến các số điện thoại của người thân của khách hàng mà khách hàng cung cấp tại Đơn đề nghị vay vốn để có thêm cơ sở xem xét cho vay.
Đối với một số trường hợp đặc biệt như khách hàng đã từng giao kết hợp đồng với Công ty và có lịch sử thanh toán tốt đối với hợp đồng đó hoặc thông tin cung cấp tại thời điểm thẩm định hiện tại giống với thông tin đã được thẩm định trước đây, để hỗ trợ tối đa khách hàng, chúng tôi có thể rút gọn một số bước thủ tục nhất định mà không làm ảnh hưởng đến quá trình và chất lượng thẩm định hồ sơ đề nghị vay vốn của khách hàng.
Sự ổn định thu nhập của khách hàng là một trong các yếu tố để xem xét cho vay, nên chúng tôi khuyên bạn nên có một khoản thu nhập ổn định trước rồi mới tiến hành đăng ký vay tài chính với Home Credit.
Bạn cần duy trì quyền sở hữu đối với tài sản trong suốt thời gian hiệu lực của hợp đồng theo đúng quy định của hợp đồng tín dụng. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ thanh toán và tất toán hợp đồng, bạn có thể chuyển nhượng xe cho người khác.
Chúng tôi thường có những chương trình ưu tiên lựa chọn các khách hàng có lịch sử thanh toán tốt để gửi tin nhắn SMS cùng thư đề nghị vay tới khách hàng. Sau đó, nhân viên của Home Credit sẽ liên lạc qua điện thoại nhằm tư vấn cho khách hàng. Nếu bạn thuộc trường hợp này, sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi của Home Credit, bạn chỉ cần đến cửa hàng nơi có nhân viên tư vấn của chúng tôi để được tư vấn cụ thể và tiến hành thủ tục vay vốn.
Nếu bạn chưa nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi của nhân viên chúng tôi như đề cập ở trên, để có cơ hội được cấp khoản vay mới, bạn có thể đến các cửa hàng có quầy tư vấn của Home Credit để được tư vấn cụ thể hoặc để lại thông tin để chúng tôi liên hệ lại.