Cảnh báo lừa đảo giả mạo nhân viên VNPost thao túng Khách hàng
Ngày đăng 10/09/2025
Thời gian gần đây, Home Credit ghi nhận nhiều thủ đoạn lừa đảo tinh vi, trong đó nổi bật là việc kẻ gian giả mạo nhân viên VNPost để tiếp cận Khách hàng qua điện thoại hoặc tin nhắn.
Với các kịch bản sau:
- Giả danh người giao hàng: Thông báo Khách hàng có đơn hàng/ bưu kiện cần giao hoặc bị giữ tại hải quan, sau đó thúc ép nạn nhân chuyển khoản để nhận hàng/ xuất kho.
- Bẫy “hội viên VNPost”: Sau khi chuyển tiền, Khách hàng được thông báo đã đăng ký gói hội viên hơn 4 triệu đồng/ tháng và sẽ bị trừ tiền mỗi tháng. Để “hủy hội viên”, kẻ gian gửi đường dẫn trang web VNPost giả mạo, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, ảnh CCCD/ Căn cước và thông tin thẻ ngân hàng (số thẻ, ngày hết hạn, CVV2).
- Thao túng đăng ký khoản vay mới: Trong một số trường hợp, nạn nhân bị yêu cầu “chứng minh tài chính” bằng cách đăng ký vay trực tuyến. Sau đó, kẻ gian thao túng khách hàng chuyển khoản toàn bộ số tiền được giải ngân để chúng giúp hủy hợp đồng vừa vay & hủy tư cách thành viên VNPos; tuy nhiên chúng sẽ không hủy/ thanh toán khoản vay, mà khách hàng phải chịu trách nhiệm thanh toán toàn khoản vay trên cho công ty tài chính/ ngân hàng.
Đây là hành vi lừa đảo có mục đích chiếm đoạt tài sản và đánh cắp thông tin thẻ. Do vậy, Home Credit khuyến cáo đến Quý Khách hàng:
- Cảnh giác với các cuộc gọi/ tin nhắn lạ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc chuyển tiền.
- Không cung cấp thông tin thẻ, ảnh CCCD/ Căn cước hay chuyển tiền theo hướng dẫn từ số điện thoại hoặc đường dẫn không rõ nguồn gốc.
Một phút cảnh giác – bảo vệ bạn và cả gia đình khỏi các rủi ro mất tiền oan.
-------
Home Credit - Tài chính số toàn diện
Home Credit, tập đoàn tài chính tiêu dùng toàn cầu, tiên phong gia nhập thị trường Việt Nam năm 2008 và hiện là một trong những công ty tài chính số hàng đầu, với khoảng 6000 nhân viên đã và đang phục vụ hơn 16 triệu khách hàng trên cả nước.
Tìm hiểu thêm các sản phẩm của Home Credit:
Hoặc liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline tư vấn: