Cảnh báo lừa đảo: Giả mạo công ty tài chính để nhắc nợ và chiếm đoạt khoản thanh toán
Ngày đăng 10/10/2025
Thời gian gần đây, nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân và các chiêu thức lừa đảo công nghệ ngày càng tinh vi. Cùng Home Credit tìm hiểu từng bước lừa đảo của các đối tượng giả mạo qua cuộc gọi/ tin nhắn nhằm chiếm đoạt tiền của Khách hàng!
- Bước 1: Giả mạo làm người đại diện/ nhân viên công ty tài chính, nhân viên xử lý tín dụng tại nhà hoặc nhân viên kinh doanh và thao túng tâm lý bằng cách đọc thông tin khoản vay hoặc số dư nợ thẻ khá chính xác để tạo sự tin tưởng.
- Bước 2: Yêu cầu Khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân hoặc số tài khoản lạ để thanh toán khoản vay/ dư nợ thẻ tín dụng.
- Bước 3: Chiếm đoạt tiền của Khách hàng nhưng không xuất trình chứng từ xác nhận hợp lệ.
Đây là hành vi lừa đảo có chủ đích, lợi dụng thông tin cá nhân để chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Home Credit khuyến cáo Quý khách hàng:
- Luôn cảnh giác với các yêu cầu thanh toán bất thường như yêu cầu chuyển tiền gấp, yêu cầu qua kênh không chính thức…
- Tuyệt đối không chuyển tiền vào tài khoản cá nhân tự xưng là đại diện của công ty tài chính/ngân hàng, kể cả tài khoản cá nhân của nhân viên Home Credit.
- Khi cần thanh toán, vui lòng lựa chọn các kênh chính thống như sau (ưu tiên thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng vì sự tiện lợi, nhanh chóng):
- Tên ngân hàng: NH TMCP Đầu tư và Phát triển VN (BIDV).
- Số tài khoản thanh toán theo cú pháp: 96291 + Số hợp đồng
Nếu nhận được yêu cầu khả nghi, Khách hàng cần liên hệ tổng đài Home Credit: Sản phẩm thẻ, Home PayLater: 1900 633 999 & Sản phẩm khác: 1900 633 633 để được hỗ trợ kịp thời.