Home Credit được The Global Economics trao 2 giải thưởng, vinh danh “Công ty tài chính tiêu dùng quốc tế tốt nhất” và “Tiên phong trong chiến lược sáng tạo chuyển đổi kỹ thuật số”

Thành phố Hồ Chí Minh - Trong tháng 7 vừa qua, Home Credit Việt Nam vinh dự được The Global Economics trao hai giải thưởng danh giá “Công ty tài chính tiêu dùng quốc tế tốt nhất” và Tiên phong trong chiến lược sáng tạo chuyển đổi kỹ thuật số vì những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực Tài chính tiêu dùng. 

The Global Economics là tạp chí uy tín quốc tế, cung cấp những hiểu biết sâu sắc cho độc giả dựa trên khía cạnh lĩnh vực tài chính đối với các ngành công nghiệp khác nhau trên toàn thế giới như ngân hàng, thương mại đầu tư, tư vấn và quản lý tài sản. 

Giải thưởng The Global Economics là một trong những giải thưởng uy tín, danh giá và được mong chờ nhất trong năm, vinh danh những công ty hoạt động tốt nhất trong từng lĩnh vực tài chính khác nhau. Giải thưởng được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí như: phản hồi tích cực từ khách hàng, phương thức tiếp cận thị trường, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, giao diện trực tuyến, công nghệ ứng dụng, sáng tạo - đột phá, kết quả tăng trưởng, cũng như đánh giá từ phía các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Nghiên cứu Thị trường và Phân tích Dữ liệu.

 

Giải thưởng lần này được trao tặng cho Home Credit Việt Nam là minh chứng và ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong trong việc cải tiến và sáng tạo công nghệ, cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ trải nghiệm khách hàng, góp phần tích cực vào sự phát triển cuộc sống của cộng đồng.   

Hình: Giải Thưởng “Công ty tài chính tiêu dùng quốc tế tốt nhất Việt Nam” và “Tiên phong trong chiến lược sáng tạo chuyển đổi kỹ thuật số” Nguồn: The Global Economics 

 

Tiên Phong Ứng Dụng Công Nghệ Vào Sản Phẩm Và Dịch Vụ 

 

Home Credit không ngừng ứng dụng công nghệ và tập trung vào quá trình chuyển đổi số để mang lại các giải pháp sáng tạo, hiệu quả nhằm tăng cường trải nghiệm khách hàng trong suốt hành trình sử dụng dịch vụ. 

Điều này thể hiện rõ nhất với chiến lược chuyển đổi số, tiên phong trong việc thực hiện quy trình đăng ký và xét duyệt các khoản vay hoàn toàn online mà không cần sử dụng hợp đồng giấy, chỉ mất 10 phút để hoàn tất xét duyệt một khoản vay tiêu dùng. Sự cải tiến này giúp cho khách hàng cảm thấy hài lòng và tiện lợi vì tiết kiệm thời gian, công sức, từ đó chủ động quản lý các kế hoạch tài chính cá nhân thông qua ứng dụng online hoàn toàn được cài đặt trên điện thoại. 

 

Bên cạnh đó, Home Credit cũng đi đầu trong việc đưa Tổng đài trợ lý ảo áp dụng vào hoạt động tư vấn của doanh nghiệp. Với phương châm không để khách hàng phải chờ đợi lâu và thiếu thông tin cần thiết, Home Credit đã bắt tay với với công ty Cổ phần FPT, đưa công nghệ sử dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo AI (chatbot/voicebot)  vào hoạt động,nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu giải đáp nhanh chóng và an toàn các thắc mắc của khách hàng. Từ khi triển khai đến nay, “tổng đài thông minh” này có thể thực hiện trên 200.000 cuộc đàm thoại tự động mỗi ngày, hoàn thành hơn 90% yêu cầu của khách hàng về khoản vay. 

 

Thêm vào đó, việc phát hành thẻ tín dụng trực tuyến (virtual card) cũng là một điểm sáng cho chiến lược chuyển đổi số sáng tạo của Home Credit. Chỉ cần 30 phút để đăng ký trên ứng dụng và chờ duyệt thẻ, khách hàng đã có thể sở hữu thẻ tín dụng dành riêng cho mọi giao dịch trực tuyến. Thẻ tín dụng trực tuyến mang tới cho người tiêu dùng nhiều đặc quyền như: 3 “Miễn”- sử dụng thẻ miễn phí trọn đời, miễn lãi lên đến 45 ngày, miễn lãi suất tiện lợi khi trả góp trên các trang thương mại điện tử, hoàn tiền lên tới 2% khi mua sắm. Đây hứa hẹn là xu hướng cần thiết và tiện lợi cho khách hàng khi mọi giao dịch đã dần dịch chuyển lên online. 

Hình: Thẻ tín dụng trực tuyến của Home Credit (Virtual Card) 

Nguồn: Home Credit Việt Nam

 

Ngoài ra, bắt kịp với xu hướng đang ngày càng tăng lên của người dân trong việc thanh toán điện tử, Home Credit cũng nhanh chóng hợp tác với các đối tác ví và cổng điện tử để tạo điều kiện thanh toán khoản vay trực tuyến dễ dàng cho khách hàng ví dụ như ví MoMo, ShopeePay, ZaloPay,Grab Moca, ViettelPay, VNPAY-QR...

Điển hình, để hỗ trợ và khuyến khích khách hàng thanh toán online trong mùa dịch Covid, Home Credit có chương trình ưu đãi “Cứ thanh toán online là hoàn tiền” như: kết hợp cùng VNPAY-QR giảm ngay 5% tối đa 100.000 VNĐ cho mỗi giao dịch, được sử dụng tối đa 01 lần trong suốt thời hạn chương trình. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi còn áp dụng tại các ví điện tử Momo, ZaloPay với khoản thanh toán từ 800,000 VNĐ sẽ nhận được voucher trị giá 50,000 VNĐ áp dụng cho lần thanh toán tiếp theo tại ví tương ứng. Hay hoàn ngay vào ví Moca 50,000VNĐ cho khoản vay chỉ từ 600,000VNĐ, tặng thêm voucher 10,000VNĐ khi nạp điện thoại trên ứng dụng Grab với mệnh giá từ 95,000VNĐ, là những ưu đãi tiêu biểu của Home Credit trong tháng 9 và 10 năm nay.

Hình: chương trình khuyến mãi của Home Credit 

Nguồn: Home Credit Việt Nam 

 

Trải Nghiệm Của Khách Hàng Là Yếu Tố Hàng Đầu

 

Home Credit có định hướng kinh doanh luôn lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, chính vì thế, trải nghiệm cũng như việc gia tăng lợi ích của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của Home Credit. 

 

Cụ thể, các giải pháp tài chính tối ưu đều được xây dựng trên trải nghiệm của khách hàng và sự thấu hiểu nhu cầu tài chính tiêu dùng của người dân, được Home Credit khảo sát, nghiên cứu chọn lọc chuyên sâu và kỹ càng. Sau đó, chính những giải pháp này được đẩy mạnh bằng kinh nghiệm chuyên môn quốc tế cùng những thế mạnh và sự thấu hiểu thị trường tại Việt Nam, kết hợp với các giải pháp đổi mới công nghệ hàng đầu hiện nay để đạt được mục đích mang đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ phù hợp và giá trị nhất.

 

Chia sẻ về giải thưởng danh giá này, bà Annica Witschard, CEO Home Credit Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui và cảm thấy tự hào khi nhận được 2 giải thưởng rất ý nghĩa này từ The Global Economics, đây là kết quả xứng đángcho những nỗ lực của Home Credit Việt Nam thời gian vừa rồi. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để mang những sản phẩm dịch vụ phù hợp và nhiều giá trị đến với thị trường, là giải pháp tài chính đáng tin cậy và hỗ trợ mọi người đạt được mục đích tài chính của bản thân.”

Hình: Buổi tọa đàm về Home Credit DNA 

Nguồn: Home Credit Việt Nam

 

Trách Nhiệm Với Cộng Đồng 

 

Để đảm bảo khách hàng đưa ra quyết định vay đúng đắn dựa trên tình hình tài chính của mình, Home Credit đưa ra một khoảng thời gian cân nhắc cho tất cả hoạt động.Tối đa 2 tuần sau khi ký thỏa thuận vay, khách hàng có thể xem xét lại quyết định của mình và rút khỏi hợp đồng mà không phát sinh chi phí. Đây là một trong những cam kết để đảm bảo những người vay lần đầu cũng như khách hàng cũ đều thấy an toàn và tin tưởng khi sử dụng sản phẩm của công ty.

Hơn thế nữa, phổ cập kiến thức về tài chính cũng giúp Home Credit hướng đến cho vay có trách nhiệm. Công ty thúc đẩy sự hiểu biết về tài chính thông qua các buổi roadshow, hội thảo, sự kiện, chiến dịch truyền thông, trò chơi trên di động hay các buổi hướng dẫn công khai tại siêu thị, trung tâm mua sắm và cộng đồng. Trọng tâm chính của chiến lược này là cập nhật cho mọi người kiến thức tài chính, tín dụng và thúc đẩy các khoản vay có trách nhiệm. 

Đã đăng ngày 30.09.2021